Vừa gây chú ý với MV nóng bỏng cùng Linh Ka, Dương Minh Tuấn bị đàn anh tố 'cố tình sử dụng nghệ danh đã được đăng ký'




Theo phản ánh, cái tên Dương Minh Tuấn đã được một ca sĩ 8X đăng ký nhãn hiệu cho hoạt động giải trí trước khi hotboy 9X ra mắt MV với Linh Ka.

Dương Minh Tuấn (tên thật là Dương Thanh Hiếu, sinh năm 1995) là một tân binh trẻ của Vpop, debut bằng MV Đừng gọi cho anh nữa phát hành vào tháng 4 vừa qua. Khi mới ra mắt, MV này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý khi có sự góp mặt của 'hot girl thị phi' 10x Linh Ka và phát ngôn 'tôi không sợ khi làm Chi Pu phiên bản nam' của Dương Minh Tuấn. Những xôn xao bên lề cũng đã giúp nam ca sĩ trẻ lọt top tân binh 'triệu view' của Vpop.


Ca sĩ tân binh Dương Minh Tuấn và hot girl Linh Ka trong MV 'Đừng gọi cho anh nữa'

Tuy nhiên, khi tên tuổi đang ngày càng được nhiều người biết đến, Dương Minh Tuấn lại bất ngờ vướng phải lùm xùm bị đàn anh cùng tên tố sử dụng nghệ danh mà ca sĩ này đã đăng ký tên thương hiệu.

Cụ thể, ca sĩ Dương Minh Tuấn sinh năm 1988, xuất thân từ cuộc thi Tôi làm ngôi sao do VTV tổ chức. Chàng ca sĩ 8X này cũng đã kịp cho ra mắt khá nhiều sản phẩm nhạc online cũng như nhiều MV gửi đến khán giả có thể kể đến như: Quá khứ anh không thể quên, Em ơi anh phải làm sao, Xuân đã đến, Nỗi buồn Châu Pha...


Ca sĩ Dương Minh Tuấn

Sau khi phát hiện ra có một bạn trẻ vừa mới tham gia showbiz với vai trò ca sĩ, cũng lấy nghệ danh y hệt thì nam ca sĩ sinh năm 1988 đã liên hệ để làm rõ sự việc vì trước đó anh đã làm giấy tờ đăng ký nhãn hiệu cho cái tên này. Tuy nhiên, sau 2 lần trực tiếp nhắn tin, Dương Minh Tuấn 8X vẫn không nhận được câu trả lời từ đàn em cùng tên.

Theo ca sĩ Dương Minh Tuấn, anh đăng ký hoạt động giải trí với cái tên này là để phục vụ cho việc phát triển sự nghiệp nghệ thuật, cũng như công việc kinh doanh bên ngoài và đảm bảo không tổn hại đến uy tín, danh dự cá nhân. Nam ca sĩ 8X cho biết, việc nghệ sĩ trùng tên 100% là rất hy hữu bởi trước khi đặt nghệ danh, hầu như ai cũng phải tìm hiểu rất kỹ rằng trước mình đã có ai sử dụng cái tên này chưa. Đây là việc cần thiết trước khi một ca sĩ muốn bước vào hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp.

Anh cho biết, khi hai nghệ sĩ có tên giống nhau 100% thì nếu xuất hiện những thông tin tiêu cực, gây tranh cãi của một trong hai, người còn lại sẽ phải chịu ảnh hưởng không nhỏ.

'Làm nghệ thuật muốn khẳng định mình thì nên chọn cho mình một hướng riêng mới lạ, không trùng lặp một nội dung khác. Nếu khi bạn ấy không thích sử dụng tên đó nữa thì 'Dương Minh Tuấn' hợp pháp sẽ như thế nào? Trong làng giải trí, ca sĩ đổi tên là bình thường, nhưng xây dựng tên và thương hiệu thì rất khó', Dương Minh Tuấn chia sẻ.




Dương Minh Tuấn cung cấp giấy tờ cho rằng mình đã đăng kí sử dụng cái tên 'Dương Minh Tuấn'

Khi được hỏi việc lên tiếng 'tố' đàn em sử dụng tên Dương Minh Tuấn đã đăng ký hoạt động nghệ thuật của mình để làm nghệ danh vào thời điểm này có phải vì muốn gây chú ý không, Dương Minh Tuấn 8X đáp trả: 'Về vấn đề ai dựa hơi ai thì Tuấn chưa khẳng định được bởi mỗi người đều có một lượng khán giả riêng. Họ có thể căn cứ vào mạng xã hội và các kênh truyền thông để đánh giá sự việc.

Còn muốn làm nóng tên tuổi thì có rất nhiều cách, không nhất thiết phải chọn cách này vì nó còn là uy tín và thương hiệu trong lĩnh vực kinh doanh của Tuấn'.

Nam ca sĩ cho biết, lý do quan trọng nhất khiến anh lên tiếng là vì nhận thấy thương hiệu và tên tuổi mà mình xây dựng từ trước đến nay đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi những thông tin không tích cực từ bạn ca sĩ trẻ cùng tên. Dương Minh Tuấn khẳng định mình vừa là nghệ sĩ, vừa là người kinh doanh nên hình tượng và uy tín tên tuổi rất quan trọng.


Hiện tại, phía ca sĩ trẻ Dương Minh Tuấn 9X vẫn chưa đưa ra phản hồi gì về lời tố cáo của đàn anh. Trong khi phía Dương Minh Tuấn 8X vẫn đang chờ đợi để làm rõ ràng sự việc, tránh gây ồn ào trên mạng xã hội nhất có thể.

Nhận xét